Mách bạn top 5 cách chế biến mướp Nhật cho bữa cơm thêm ngon

Mướp Nhật hay còn gọi là quả lặc lày, là một loại quả đặc sản của người đồng bào Mường, Thái. Quả này được trồng chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Mướp Nhật có hình dáng dài, khoảng từ 10 - 15cm với màu xanh và những sọc trắng đặc trưng. Đây là loại quả không chỉ có hương vị thơm ngonmà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Top1Hue.com điểm qua một vài cách chế biến mướp Nhật phổ biến và dễ làm nhất nhé!

Thông tin cần biết về cách chế biến ốc bulot

Cách chế biến ốc bulot thường được khá nhiều người quan tâm ngày nay. Đây là món được được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc, nhà hàng.. theo dõi để biết thêm chi tiết nhé

Top 10 cách chế biến hành tây ăn sống đơn giản

Bạn đang tìm kiếm cách chế biến hành tây ăn sống đơn giản và không bị hăng? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tạo ra được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng

Trổ tài nấu nướng với 8 cách chế biến bột mì đơn giản nhất

Bột mì được biết đến là loại bột thường được sử dụng để làm các loại bánh. Bởi được sản xuất từ lúa mì, loại bột này chủ yếu được sử dụng để làm bánh mì hoặc bánh ngọt. Vậy cách làm bánh bằng bột mì ra sao? Hôm nay, hãy cùng Top1Hue.com khám phá những cách chế biến bột mì đơn giản nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Những cách chế biến bắp nữ hoàng đỏ ngon miệng dễ làm

Là loại bắp đầu tiên của Việt Nam có thể ăn sống, vị thơm, mát, giòn nên có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món như sinh tố, gỏi hay súp ... Theo nghiên cứu khoa học, bắp Nữ hoàng đỏ có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư, ... Hãy cùng Top1Hue.com học ngay những cách chế biến bắp Nữ hoàng đỏ thành những món ăn vô cùng hấp dẫn, bổ dưỡng nhé!

Mách bạn cách chế biến mỡ trăn và công dụng mà bạn nên biết

Có rất nhiều phương pháp làm đẹp mới ngày nay được ra đời. Một trong đó là sử dụng mỡ trăn để chăm sóc da và trị bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết đến phương pháp này. Sau đây là một số cách chế biến mỡ trăn và công dụng của nó, bạn tham khảo nhé.

Mách bạn những cách chế biến quả núc nác ngon khó cưỡng

Ngày nay, quả núc nác không chỉ là một trong những món ăn quen thuộc của các dân tộc bản địa mà nó cũng đã trở thành “đặc sản” của các khách sạn, nhà hàng. Cây núc nác cũng được bà con lấy giống về trồng và thu hoạch mang ra chợ bán. Vậy quả núc nác là gì mà lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy cùng Top1Hue.com xem qua một số cách chế biến quả núc nác độc đáo này nhé!

Hướng dẫn 6 cách chế biến cá tuyết cực kỳ hấp dẫn tại nhà

Cá tuyết là một loại cá được nhiều ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn đã biết sơ chế cá tuyết đúng cách? Sau đây là một số cách chế biến cá tuyết cực kỳ hấp dẫn tại nhà, bạn tham khảo nhé.

Cách chế biến thịt chuột với 8 món ăn hấp dẫn

Chuột đồng là món ăn khá phổ biến của người dân Nam Bộ, bởi loài động vật này dễ săn bắt trên cánh đồng và thịt của chúng tươi ngon hấp dẫn. Sau đây cùng mình xem qua cách chế biến thịt chuột cho những món ăn thú vị như món nướng, món xào, chiên mắm, rô ti, ép lá chanh, rang muối hấp dẫn dưới đây nhé!

Chỉ bạn 7 cách chế biến dế giàu dinh dưỡng và độc đáo

Cách chế biến dế ngày càng được nhiều người quan tâm, bên cạnh các đặc sản như đuông dừa, bọ cạp, châu chấu,.... Đối với những người sành ăn, dế là món ăn sạch và có vị béo, giòn rất lạ miệng. Ngoài hương vị thơm ngon, ít ai biết rằng thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu chất béo, chất đạm và vi chất không thua gì cá, thịt, trứng.

Bật mí cách chế biến cùi bưởi nấu chè mà không bị đắng

Chè bưởi là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn. Tuy nhiên, nếu nấu món này ở nhà không đúng cách sẽ khiến chè bưởi bị đắng. Vậy hôm nay hãy cùng vào bếp với Top1Hue.com để học cách chế biến cùi bưởi sao cho thơm ngon và không bị đắng nhé!

Top cách chế biến su su siêu dễ dành cho bạn

Tiết lộ bí quyết về cách chế biến su su siêu thơm ngon, hấp dẫn dành đến cho bạn. Với những bí quyết này bạn có thể tự tin vào bếp và nấu những món ăn ngon

Bỏ túi 4 cách chế biến ốc giác đơn giản tại nhà

Ốc giác là một loại ốc biển có vỏ ngoài màu vàng, thịt ốc. Cả phần cùi và phần ruột đều ăn được. Vì thịt có 2 phần nên thịt ốc khi ăn có 2 cảm giác khác nhau: phần cùi trắng và giòn như mề gà, còn phần ruột hay còn gọi là gan hoặc gạch có màu nâu nhạt, khá mềm, bùi, vị béo. Hãy cùng Top1Hue.com học ngay cách chế biến ốc giác đơn giản nhưng không kém phần mới lạ nhé.

Top cách chế biến bắp bò trong chốc lát

Hướng dẫn bạn cách chế biến bắp bò dành cho bất kỳ ai. Với những hướng dẫn và công thức chế biến vô cùng đơn giản, bạn sẽ có ngay những món ăn thơm ngon

Chỉ bạn 7 cách chế biến củ cải đường ngon ngất ngây

Củ cải đường được rất nhiều người yêu thích vì giàu vitamin tốt cho sức khỏe và có vị ngọt thanh cực kỳ dễ ăn. Hãy cùng học cách chế biến củ cải đường cùng Top1Hue.Com để bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà nhé!

Cách chế biến mướp đắng với 11 món ăn ngon và trị bệnh hiệu quả

Mướp đắng là một loại rau rủ không dùng để chữa trị bệnh mà còn làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Hãy cùng mình xem qua cách chế biến mướp đắng cho những món ăn khá đặc sắc hấp dẫn dưới đây ngay nhé! 

10 cách chế biến cá diêu hồng cực đỉnh

Tiết lộ cho bạn cách chế biến cá diêu hồng không phải ai cùng biết. Bài viết sẽ gợi ý một số công thức nấu món ăn ngon và dễ thực hiện dành cho những bữa ăn hàng ngày

Mách bạn 08 cách chế biến ốc mỡ ngon khó cưỡng

Bài viết về những cách chế biến ốc mỡ thơm ngon và bổ dưỡng dành cho bạn. Hãy theo dõi để biết cách làm những món ăn ngon và thưởng thức cùng gia đình nhé